Trước hết, phòng học đảm bảo qui định, phù hợp với trẻ, sắp xếp không gian hợp lý, trang trí thẩm mỹ, thân thiện, phù hợp lứa tuổi, đảm bảo các góc hoạt động linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của trường.
Từ đầu năm học tôi đã tiến hành trang trí môi trường theo hướng mở, sử dụng những tông màu trang trí nhẹ nhàng, đồng nhất không lòe loẹt, trang trí và sắp đặt đồ dùng đồ chơi gọn gàng dễ sử dụng.
Trẻ mầm non “Học bằng chơi, chơi mà học”, dựa trên nhu cầu thực tế đó cần tạo ra các điều kiện cho trẻ hoạt động. Mỗi góc chơi là một môi trường nhập vai chơi của trẻ, trẻ tham gia chơi tích cực vì ở đó trẻ được là chính mình, sử dụng đồ dùng đồ chơi dựa trên nhu cầu của từng trẻ hoặc một nhóm trẻ. Trẻ có thể sử dụng môi trường để chơi theo nhiều cách khác nhau, không gian chơi thoải mái, rộng mở khi đó hoạt động của trẻ không bị gò bó hay áp đặt, Trang trí môi trường theo hướng mở, linh hoạt cho phép trẻ tham gia một cách tích cực, chủ động và độc lập hơn.